So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
BỘT BENTONITE

BỘT BENTONITE CHO SẢN XUẤT CÔNG NGHIỆP

Bentonite là một loại khoáng sét có tính hóa keo cao, tên của nó được viết theo tên của người phát hiện ra nó đầu tiên – ông Fort Benton, người Mỹ. Với các thuộc tính của bentonite (thủy hóa, nở, độ hút nước, độ nhớt, tính xúc biến) làm cho nó thành một sản phẩm ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Bentonit có sẵn trong tự nhiên gồm hai loại: 
Sodium bentonite (có độ nở, khả năng tạo gel cao) và Calcium bentonite (thường có sẵn trên thế giới nhưng với khả năng nở ít hơn). 
Các mỏ sodium bentonite tự nhiên trên thế giới ít hơn nhiều lần các mỏ calcium bentonite,

ỨNG DỤNG CỦA BENTONITE

Công nghiệp: Dùng trong ngành xây dựng và thăm dò dầu khí với chức năng: bôi trơn mũi khoan; giảm mômen xoắn; làm đông cứng và đóng thành, lấp các hang khô, khe nứt trong lòng đất trong quá trình khoan cọc nhồi.

Môi trường: Bentonite giúp cải tạo đất và tăng khả năng giữ ẩm cho đất vào mùa khô. Ngoài ra, còn làm tăng độ bền cơ học, tăng tính dẻo và làm cho cấu trúc đất tăng tính trương và giữ được dưỡng chất cần thiết trong đất; hạn chế hoặc chống lại sự rửa trôi các chất dinh dưỡng về mùa mưa…

Nhờ các đặc tính như trên mà Bentonite được ứng dụng làm chất kết dính trong công nghệ sản xuất gạch không nung từ các nguồn nguyên liệu đất đồi, đất nghèo .v.v. . Trong quá trình sản xuất, Bentonite được xem là một phụ gia quan trọng nhằm tăng chất lượng của gạch không nung. Chúng được dùng ở dạng vật liệu rời và được chứa trong silo bồn chứa liệu.

 

Giỏ hàng của tôi (0)