So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
BỘT OXIT NHÔM

BỘT OXIT NHÔM ( ALUMINUM OXIDE)

- Công thức  :  Al2O3
- Ngoại Quan: Dạng bột trắng

Ôxít nhôm hay nhôm ôxít, còn gọi là a-lu-min (bắt nguồn từ từ tiếng Pháp alumine /alymin/),[là một hợp chất hóa học của nhôm và oxy với công thức hóa học Al2O3. Nó còn được biết đến với tên gọi alumina trong cộng đồng các ngành khai khoáng, gốm sứ, và khoa học vật liệu.

Ứng dụng của oxit nhôm 

  • Do alumina có nhiệt độ nóng chảy cao, vật liệu gốm sứ alumina vẫn giữ được 90% độ bền ở 1100 °C và được dùng để chế tạo các chi tiết cần có tính chịu nhiệt.
  • Alumina là yếu tố quan trọng thứ hai sau silica . Cùng với silica và các ôxít trợ chảy, alumina ngăn chặn sự kết tinh (nhờ đó tạo thành thủy tinh – men ổn định).
  • Alumina là yếu tố chính làm tăng độ bền cho men: tăng độ bề kéo, giảm độ giãn nở nhiệt, tăng độ cứng và tăng khả năng chống ăn mòn hóa học. Thêm alumina nói chung làm tăng nhiệt độ nóng chảy của men; tuy nhiên, trong một số công thức có chứa xôđa-vôi (hiđrôxít natri- hiđrôxít canxi, thêm một lượng nhỏ alumina lại làm giảm nhiệt độ nóng chảy. Tăng hàm lượng Al2O3 làm men "cứng" hơn, bền & ổn định hơn trên khoảng nhiệt độ rộng hơn (tuy nhiên hàm lượng cao quá có thể dẫn đến "crawling", lỗ kim và bề mặt thô ráp). Thêm alumina vào ngăn chặn sự kết tinh và hóa mờ của men trong quá trình làm nguội. Ngược lại, thêm một lượng nhỏ CaO giúp giảm độ nhớt của men nóng chảy (nghĩa là men chảy lỏng hơn).
  • Alumina là yếu tố khống chế độ chảy loãng của men nung (vì alumina giúp hình thành những mối liên kết chặt giữa ôxít trợ chảy và silica), giữ không cho men chảy loãng và chảy khỏi bề mặt phủ men. Đây là lý do nó được gọi là "ôxít trung gian".
Oxit nhôm cung cấp độ bền, độ cứng cũng như giúp tạo bề mặc sản phẩm. hiệu quả của ứng dụng oxit nhôm phụ thuộc vào từng loại oxit nhôm được sử dụng.
Công ty TNHH Hóa chất và XNK Thanh bình cung cấp 3 dòng sản phẩm chính phụ vụ cho sản xuất Gốm sứ - Gạch men gồm
  1. Bột oxit nhôm xuất xứ Việt Nam
  2. Bột oxit nhôm Pháp – AC34B5
  3. Bột oxit nhôm Pháp – ARZ – AR12-AFRZ ( thay thế zircon)  

 


 
Giỏ hàng của tôi (0)

Chat Facebook